เทคโนโลยีที่สามารถทำให้ยางรถยนต์ที่สามารถพยุงตัวเองได้หลังเหตุการณ์ยางแบน ยางรั่วได้รับการพัฒนาโดยคอนติเนนทัลโดยเฉพาะยางประเภทlow-sectionที่ยังสามารถเข้ากันได้กับขอบล้อยางมาตรฐานทุกประเภท
SSR เป็นเทคโลยียางรถยนต์ที่สามารถพยุงตัวเองได้หลังเหตุการณ์ยางแบน ยางรั่ว ซึ่งได้รับการพัฒนาโดยคอนติเนนทัลโดยเฉพาะยางประเภทlow-sectionที่สามารถเข้ากันได้กับขอบล้อยางมาตรฐานทุกประเภท
หลักการของ SSR คือการเสริมผนังด้านข้างของยางรถยนต์เพื่อให้พยุงตัวเองได้ ในกรณีที่ยางรั่ว กระบวนการนี้จะช่วยป้องกันไม่ให้ขอบยางบดทับยางกับพื้นถนน และช่วยให้ยางไม่หลุดพ้นขอบยางจึงไม่มีความจำเป็นในการให้ยางดังนั้นน้ำหนักรถโดยรวมจึงลดลงซึ่งช่วยให้การใช้น้ำมันเชื้อเพลิงมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังทำให้สามารถเพิ่มพื้นใช้สอยได้ขนาดเทียบเท่า 80 ลิตร ในบางประเทศกฎหมายกำหนดให้ใช้ยางประเภทนี้ แต่ถึงแม้ไม่กำหนดโดยกฎหมายก็ควรใช้ยางประเภทนี้ทั้ง4ล้อ การซ่อมแซมยางนี้ไม่สามารถทำได้