แก้มยางไม่ใช่บริเวณที่สมบูรณ์เสมอ บางครั้งอาจเกิดการกระแทกและการบุบ ซึ่งอาจต้องทำการตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุของการบุบซึ่งไม่เป็นอันตรายต่อการขับรถหรือต่อความปลอดภัย แต่เป็นภาพลักษณ์ที่มองเห็นได้ชัดเจน การบุบในยางรถเปรียบเสมือนการผูกเชือกรอบๆลูกโป่งหรือผลไม้อ่อนนิ่ม จากนั้นดึงเชือกให้รัดแน่นเบาๆจะทำให้เกิดรอยบุบ ในกรณีของยางรถ เชือกดังกล่าวไม่สามารถมองเห็นได้เนื่องจากอยู่ด้านในของยางรถยนต์ แก้มยางประกอบด้วยเส้นเสริมโครงยางที่ฝังภายในโครงยางซึ่งทำให้ยางรถแข็งแรงและจำเป็นสำหรับการถ่ายโอนกำลังมายังการขับและการเบรกรถ
ในการผลิตยางหรือการขึ้นโครงสำหรับยางหนึ่งเส้จะถูกสายพานเหล็กและดอกยางจะยึดติดอยู่เสมอ นอกนั้นจะมีส่วนทับซ้อนอยู่เสมอกระจัดกระจาย ส่วนทับซ้อนนี้บางครั้งเห็นได้ชัดในรูปของการบุบหลังจากยางที่ได้รับการติดตั้งและเติมลม
คำแนะนำจากคอนติเนนทอล: หากมีข้อสงสัยใดๆ เกี่ยวกับการบุุบของแก้มยาง ควรตรวจสอบโดยผู้เชี่ยวชาญด้านยางรถที่ได้รับการรับรองคุณวุฒิ( ตัวแทนจำหน่ายยางรถ) หากการบุบของแก้มยางเป็นไปตามที่อธิบายไว้ข้างต้น สามารถใช้ยางดังกล่าวต่อไปได้โดยไม่มีข้อจำกัด