คอนติเนนตัลก่อตั้งขึ้นในฮันโนเวอร์ในปี 1871 เป็นบริษัทหุ้น "Caoutchouc-und คอนติเนนตัล” การผลิตที่โรงงานหลักในฮันโนเวอร์รวมถึงผลิตภัณฑ์ยางนิ่ม ผ้าที่ทำจากยาง และยางตันสำหรับการขนส่งและจักรยาน.
ในปี 1898 นับเป็นปีแห่งความความสำเร็จในระยะเริ่มต้นของการพัฒนาและผลิตยางรถยนต์ชนิดเติมลมซึ่งมีดอกยางเรียบ ในช่วงปลายศตวรรษ ผ้าบอลลูนคอนติเนนทัลถูกนำมาใช้ในการ ผลิตผ้ายางบอลลูนของเยอรมันเป็นครั้งแรก
ในปี1904 คอนติเนนตัลเป็น บริษัทแรกในโลกที่ได้พัฒนายางชนิดมีร่องสำหรับรถยนต์ ในปี1905 เราเริ่มการผลิตยางที่สามารถป้องกันการลื่นไถล (Anti-skid tyres) ซึ่งคล้ายกับยางตามฟดูกาลที่ได้รับการผลิตต่อมา โดยอีกสามปีต่อมาเราได้คิดค้นขอบล้อที่ถอดออกได้สำหรับการเดินทางรถยนต์. ในปี 1909 นักบินจากฝรั่งเศสชื่อ Louis Blériot เป็นนักบินคนแรกที่จะบินข้ามช่องแคบอังกฤษ
โดยได้นำวัสดุที่ผลิตโดยคอนติเนนตัลมาบุพื้นผิวของเครื่องบินปีกเดียวของเขา.
ในช่วงปลายของทศวรรษ1920 บริษัทได้รวมกิจการกับผู้ผลิตยางหลักเพื่อก่อตั้งอุตสาหกรรมการผลิตยาง "Continental Gummi-Werke AG".
ในปี 1951 เราได้เริ่มผลิตสายลวดสลิงโดยในปี1955 เราเป็นบริษัทแรกที่พัฒนาถุงลมสำหรับรถบรรทุกและรถโดยสาร การผลิตชุดยางBeltedเริ่มขึ้นในปี 1960 และ 30 ปีหลังจากนั้น เราได้ผลิตยางรถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเข้าสู่ตลาดเป็นครั้งแรก.
ในปี 1995 แผนก Automotive Systems ได้ก่อตั้งขึ้นเพื่อผสานระบบธุรกิจกับอุตสาหกรรมยานยนต์ให้แกร่งยิ่งขึ้นโดยเราได้นำเสนอเทคโนโลยีอันสำคัญสำหรับระบบขับเคลื่อนไฮบริดตั้งแต่ปี 1997.
ปัจจุบัน คอนติเนนทัลติดอันดับ 1ใน 5 ผู้จัดหาของอุตสาหกรรมของโลก โดยผลิตระบบเบรค ชิ้นส่วนสำหรับระบบส่งกำลัง โครงรถยนต์ ระบบบันเทิงในรถยนต์ อุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ยานยนต์ ยางรถยนต์และยางสังเคราะห์(Elastomer) คอนติเนนทัลช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่และปกป้องสภาพบรรยากาศของโลก นอกจากนี้คอนติเนนทอลมีความเชี่ยวชาญในระบบเครือข่ายการสื่อสารของรถยนต์.
บริษัทคอนติเนนทอลแบ่งออกเป็น กลุ่มยานยนต์ และกลุ่มยาง ประกอบด้วยห้าหน่วยงาน:
ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Continental Cooperation ได้ที่นี่.