Continentalก่อตั้งขึ้นในฮันโนเวอร์ในปี พ.ศ. 1871 ในฐานะบริษัท หุ้น “Continental-Caoutchouc- und Gutta-Percha Compagnie” ผลิตที่โรงงานหลักในฮันโนเวอร์ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ยางที่ทำจากยางพาราและยางตันสำหรับรถม้าและจักรยาน
ในปี1898ความสำเร็จครั้งแรกในการพัฒนาและการผลิตได้รับการเฉลิมฉลองด้วยการผลิตยางนิวเมติกสำหรับรถยนต์ที่มีดอกยางธรรมดา ในช่วงเปลี่ยนศตวรรษ ผ้าบอลลูนContinentalถูกใช้เพื่อปิดผนึกเซลล์ก๊าซของเรือเหาะเยอรมันลำแรก ในปี1904 Continentalกลายเป็นบริษัทแรกในโลกที่พัฒนายางร่องสำหรับรถยนต์
ในปี1905 เราเริ่มผลิตยางกันลื่นแบบหมุดย้ำซึ่งคล้ายกับยางที่ติดตั้งในภายหลัง สามปีต่อมาเราได้คิดค้นขอบล้อที่ถอดได้สำหรับรถทัวร์ริ่ง ในปีพ. ศ. 2452 Louis Blériot นักบินชาวฝรั่งเศสเป็นคนแรกที่บินผ่านช่องแคบอังกฤษ พื้นผิวเครื่องบินโมโนโพลเลนของเขาใช้วัสดุจากContinental
ในช่วงปลายทศวรรษ 1920 บริษัทได้รวมกิจการกับบริษัทยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมยางเพื่อจัดตั้ง “Continental Gummi-Werke AG”
ในปี 1951 เราเริ่มผลิตสายพานลำเลียงสายเหล็ก ในปี1955 เราเป็นบริษัทแรกที่พัฒนาถุงลมสำหรับรถบรรทุกและรถโดยสาร การผลิตยางแบบมีสายพานเริ่มในปี 1960 ประมาณ 30 ปีต่อมาเราได้นำยางล้อที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลเข้าสู่ตลาด
ในปี 1995 แผนก Automotive Systems ก่อตั้งขึ้นเพื่อกระชับธุรกิจระบบกับอุตสาหกรรมยานยนต์ ย้อนกลับไปในปี1997 เราได้นำเสนอเทคโนโลยีที่สำคัญสำหรับระบบขับเคลื่อนไฮบริด
วันนี้Continentalคือ 1 ใน 5 ผู้จำหน่ายชิ้นส่วนยานยนต์ทั่วโลก ในฐานะผู้จำหน่ายระบบเบรกและส่วนประกอบสำหรับระบบส่งกำลังและระบบ chassis เครื่องมือวัด ระบบสร้างความบันเทิง อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับรถยนต์ ยางรถยนต์และอีลาสโตเมอร์ทางเทคนิค Continentalมีส่วนช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่และการปกป้องสภาพอากาศทั่วโลก Continentalยังเป็นตัวแทนที่มีความสามารถในการสื่อสารผ่านเครือข่ายรถยนต์
บริษัทContinentalแบ่งออกเป็นกลุ่มยานยนต์และกลุ่มยาง ประกอบด้วยห้าแผนก คือ
แชสซีและความปลอดภัย ( Chassis & Safety)มุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อความปลอดภัยแบบระบบความปลอดภัยก่อนเกิดอุบัติเหตุและระบบความปลอดภัยปกป้องขณะเกิดอุบัติเหตุและสำหรับพลศาสตร์ของพาหนะ
ContiTech พัฒนาและผลิตชิ้นส่วนของส่วนประกอบและระบบที่ใช้งานได้สำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์
และสำหรับอุตสาหกรรมหลักอื่น ๆ